Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng phim doanh nghiệp

Khi được đơn vị sản xuất phim doanh nghiệp giao cho sản phẩm hoàn thiện, nhiều doanh nghiệp vẫn băn khoăn rằng mặt hàng mình nhận được có tương xứng với số tiền đã bỏ ra hay không? Đừng lo lắng, hãy nhớ kĩ các tiêu chuẩn đánh giá dưới đây, bạn sẽ trả lời được câu hỏi đó.

Làm phim quảng cáo 3D - những điều bạn chưa biết

Ngày nay, công nghệ làm phim 3D đang được ứng dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp điện ảnh, truyền hình và quảng cáo. Bài viết dưới đây sẽ cũng cấp những kiến thức cần nắm vững khi bạn muốn bắt tay vào làm một phim quảng cáo 3D.

Doanh nghiệp có nên làm phim quảng cáo 3D không?

Với sự phát triển của công nghệ, hiện nay phim quảng cáo 3D trở nên rất phổ biến và trở thành công cụ  quảng cáo tối ưu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều thắc mắc xoay quanh việc phim quảng cáo 3D có tốt hơn truyền thống và sẽ mang lại những gì cho doanh nghiệp? Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc trên.

Hành trang bước vào nghề làm phim quảng cáo

Với sự phát triển của ngành công nghiệp sáng tạo trên thế giới cũng như Việt Nam, nghề làm phim quảng cáo vẫn luôn là sức hút mạnh mẽ với các bạn trẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết đằng sau sự hào nhoáng lại là biết bao nước mắt đánh đổi cho đam mê. Nếu đang tìm hiểu về công việc này, bạn hãy đọc bài viết dưới đây để xem mình đã sẵn sang chưa nhé.

Những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn cho phim doanh nghiệp

Phim doanh nghiệp giống như  video profile để quảng bá thương hiệu công ty đến với khách hàng, các đối tác,…Tuy nhiên, công chúng thường rất khó xem hết  và nắm bắt hết thông tin công ty bạn từ đầu đến cuối do dễ bị nhàm chán. Đó là do phim doanh nghiệp vẫn chưa đủ sức sáng tạo, hấp dẫn. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết những yếu tố giúp phim doanh nghiệp trở nên hấp dẫn, thu hút người xem.

Hiệu quả mang đến từ việc sản xuất phim doanh nghiệp

Bình thường người ta chỉ quen với quảng cáo các loại sản phẩm và ít thấy quảng cáo giới thiệu doanh nghiệp hay phim doanh nghiệp. Nhưng nếu là một nhà lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược thì lựa chọn loại quảng cáo này sẽ là bước đi đem lại những lợi ích to lớn đối với doanh nghiệp.

Trước hết, ta cần biết khái niệm về phim doanh nghiệp là gì? Phim doanh nghiệp là một loại hình quảng cáo, trong đó, thay vì quảng cáo giới thiệu sản phẩm của công ty thì người ta quảng cá, tự giới thiệu về chính công ty mang đến cho khách hàng cái nhìn toàn diện về doanh nghiệp, công ty.

Những điều cần tránh khi xây dựng một TVC quảng cáo

Sự phát triển đến chóng mặt của ngành truyền thông cùng với nhiều phương thức quảng cáo mới ra đời khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc xây dựng TVC quảng cáo hiệu quả. Và để có được điều đó, nhà sản xuất cần tránh một số yếu tố sẽ khiến TVC không đạt mục tiêu mong muốn.

Phim doanh nghiệp – một vốn bốn lời

Nhiều người cho rằng phim doanh nghiệp hay tự giới thiệu doanh nghiệp chỉ thích hợp cho những doanh nghiệp lớn vì chi phí sản xuất tốn kém và những doanh nghiệp nhỏ và vừa chỉ nên lựa chọn hình thức quảng bá bằng văn bản truyền thống. Và họ không ngờ rằng họ đang ném đi cơ hội thu lại hiệu quả lợi nhuận cao.

Sản xuất phim quảng cáo những điều cần biết

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp muốn sản xuất phim quảng cáo hay còn gọi là TVC quảng cáo để quảng bá hình sản phẩm, nhưng vì nhiều nguyên do, doanh nghiệp vẫn chưa thật sự hiểu đủ về sản xuất TVC.

Những điểm cần tránh khi làm TVC

Trong cuộc đua của những nhà làm phim quảng cáo ( tvc), có rất nhiều tvc quảng cáo để lại cho người xem dấu ấn sâu đậm. Bên cạnh đó có những tvc quảng cáo không mang lại hiệu ứng như mong đợi, vậy vì sao các tvc quảng cáo lại không mang lại hiệu quả như mong muốn. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng trên, sau đây là một trong những nguyên nhân dẫn đễn tvc quảng cáo của bạn thất bại.

Quảng cáo truyền hình – Uy lực truyền thông chưa bao giờ suy yếu

Tại Việt Nam các kênh truyền hình ngày càng phát triển khiến quảng cáo truyền hình không còn là cuộc chơi của riêng các thương hiệu lớn. Vài năm trở lại đây, song song với sự lớn mạnh của các Agency nội địa, các giám đốc thương hiệu đang có nhiều lựa chọn đối tác hơn để sản xuất TVC với mức giá thành phù hợp mà chất lượng vẫn tương đồng với các Agency quốc tế.

Những yếu tố quyết định một TVC thành công

Giữa lúc thị trường vẫn còn nhiều khó khăn, các doanh nghiệp vẫn liên tục tìm kiếm mọi biện pháp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của  mình, thì một trong số các giải pháp hiệu quả mà doanh nghiệp lựa chọn chính là sản xuất và phát sóng TVC  -  những clip phim ngắn nhưng chứa đựng những thông tin cơ bản, nổi bật của sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Để có một quảng cáo sáng tạo

Với môi trường " bão hòa quảng cáo" như hiện nay, thì việc tìm ra một ý tưởng quảng cáo mới, sáng tạo thu hút người xem là vấn đề đang được nhiều người quan tâm. Làm thế nào để ý tưởng của mình " thấm sâu vào hàng rào trí nhớ" hàng triệu người tiêu dùng? Làm thế nào ý tưởng đó tồn tại trong cuộc sống thường nhật của họ?... Và câu hỏi đơn giản được các bạn-  những người đam mê trở thành những nhà làm quảng cáo tài ba, đặt ra là "làm thế nào để có một ý tưởng hay??"

Các yếu tố giúp TVC quảng cáo ấn tượng

 Để TVC trở thành một công  cụ hữu hiệu cho các doanh nghiệp trong việc định vị và quảng bá thương hiệu, TVC phải được thực hiện một cách chuyên nghiệp, gây ấn tượng và để lại dấu ấn trong tâm trí người xem. Một thực tế cho thấy tại Việt Nam hiện nay, các TVC quảng cáo đuợc sản xuất một cách thiếu chuyên nghiệp, gây phản cảm, cộng với thị trường quảng cáo đang bị bão hoà, các doanh nghiệp thay thế TVC bằng nhiều phuơng thức định vị khác.

Những sai lầm khiến quảng cáo thất bại

Đối với một nhà sáng tạo, việc viết lời cho một TVC quảng cáo là điều dễ dàng, thế nhưng đối với thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng như ngày nay thì việc viết quảng cáo thế nào để có thể “in đậm” trong trí nhớ của người tiêu dùng mỗi khi người tiêu dùng nhớ đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn quả thực là vấn đề không hề dễ. Hãy tham khảo những lưu ý dưới đây để tạo ra lời quảng cáo tốt nhất mà không bị trùng lặp ở bất kỳ nơi đâu.

9 Mẹo nhỏ để viết TVC quảng cáo hay bạn nên biết

Để đánh giá một TVC  ấn tượng, tvc sáng tạo hay một tvc funny, bạn hãy đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng, người mà chúng ta phải giữ cho được lòng trung thành. Người tiêu dùng cũng là người sẽ đưa ra những phán xét cuối cùng về quảng cáo. Hãy nghe họ phát biểu về TVC nhé:

6 nguyên tắc vàng để có một TVC hiệu quả

Nhiệm vụ cốt lõi của một TVC quảng cáo  là đưa một nhãn hàng vào trong đầu người tiêu dùng,  thôi thúc người ấy mua hàng. Một Ý tưởng quảng cáo hay hay dở đóng vai trò rất quan trọng đến thành công của quá trình trên. Không một doanh nghiệp nào muốn phải bỏ ra một chi phí lớn để quảng cáo mà không thu lại điều gì. Vậy làm thế nào để có một TVC thực sự hiệu quả?

10 Điều thú vị về phim quảng cáo

  1. Thực tế, các công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối Dược phẩm chi tiền cho quảng cáo nhiều hơn dành cho việc nghiên cứu.

Tập quảng cáo “made in Việt Nam” từ thời Pháp thuộc tới 1975

Đây là những mẩu quảng cáo bất hủ với phương pháp tiếp thị cực kì độc  lạ ở Việt Nam ngày xưa… Xem qua, bạn sẽ không khỏi phải phì cười vì những câu copywriting rất ngây ngô, tự nhiên nhưng lại thực sự gần gũi với đời sống người Việt thuở đó.

Phim quảng cáo, giải pháp thành công cho doanh nghiệp thời khó khăn

Trong thời điểm khó khăn như hiện nay, để nhiều người biết đến Thương hiệu của mình và tăng doanh thu bán hàng, hầu hết các Doanh nghiệp đều phải đầu tư sản xuất các đoạn Phim quảng cáo (TVC). Thông thường TVC có thời lượng 15s, 30s, 60s hoặc dài hơn tùy theo yêu cầu và ngân sách đầu tư của từng doanh nghiệp.

Ngọc Hân nhảy hết mình cùng học sinh tiểu học

Hôm 4/5, Hoa hậu Ngọc Hân có một ngày tham gia hoạt động tình nguyện đầy ý nghĩa cùng học sinh tiểu học tỉnh Bình Dương. Sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình "Giờ xanh toàn quốc" đi qua 7 tỉnh thành trong cả nước.

Chương trình tạo nên hiệu ứng lan tỏa khi có sự chung tay của các “công dân nhí” là các học sinh tiểu học và trung học phổ thông.