6 nguyên tắc vàng để có một TVC hiệu quả

Nhiệm vụ cốt lõi của một TVC quảng cáo  là đưa một nhãn hàng vào trong đầu người tiêu dùng,  thôi thúc người ấy mua hàng. Một Ý tưởng quảng cáo hay hay dở đóng vai trò rất quan trọng đến thành công của quá trình trên. Không một doanh nghiệp nào muốn phải bỏ ra một chi phí lớn để quảng cáo mà không thu lại điều gì. Vậy làm thế nào để có một TVC thực sự hiệu quả?

 

1. TVC tập trung vào một ý tưởng lớn

Lợi ích của nhãn hàng đối với người tiêu dùng phải được truyền đạt bằng một ý tưởng lớn  nhất quán và tập trung . Nghe tưởng chừng đơn giản nhưng để làm được điều này quả không dễ  vì ngay cả các nhãn hàng lớn có cả một đội ngũ chuyên gia truyền thông đầy kinh nghiệm cũng  không phải lúc nào cũng có thể làm tốt nhất điều này  và có thể dễ dàng nhận ra những quảng cáo của những nhãn hàng nhỏ, thiếu kinh nghiệm trong các hoạt động Marketing thường mắc lỗi quá ôm đồm, kể lể những lợi ích của nhãn hàng một cách tẻ nhạt, chính vì vậy mà hình ảnh nhãn hàng luôn hiện lên chung chung, không để lại ấn tượng nào trong lòng người tiêu dùng.

2. TVC truyền tải những điểm khác biệt của nhãn hàng so với đối thủ cạnh tranh

Một TVC  đương nhiên phải truyền thông được lợi ích của nhãn hàng . Tuy nhiên lợi ích đó chỉ thực sự nhận được sự chú ý của người tiêu dùng nếu vượt trội hơn lợi ích mà đối thủ cạnh tranh đã hứa hẹn. Chính vì thế TVC hay phải truyền thông tính độc nhất của sản phẩm. Sự độc nhất có thể nằm trong đặc tính vật lý của chính nhãn hàng (chẳng hạn như công thức sản phẩm) hoặc trong một gía trị nào khác liên kết mật thiết với nhãn hàng.

3. TVC phải lôi cuốn và đánh trúng người tiêu dùng mục tiêu

Độ dài trung bình cho một TVC quảng cáo là 30s. Và nhãn hàng chỉ có 30s để gây được ấn tượng, khơi dậy sự quan tâm, nắm giữ và đào sâu mối quan tâm đó với khách hàng mục tiêu.  Muốn vậy, một TVC thành công phải biết chạm vào đúng sự thật ngầm hiểu của khách hàng, đó có thể là một nhu cầu sâu thẳm hay một vấn đề được biết rõ và hứa hẹn sản phẩm quảng cáo sẽ thỏa mãn nhu cầu đó hoặc sẽ là giải pháp cho vấn đề đó.

(Link TVC Remifenim) https://www.youtube.com/watch?v=v9PwM0iHEXE

 

4. TVC  tin cậy và trung thực

Thị trường ngày càng phát triển và những người tiêu dùng thông minh luôn biết cách nhận ra một TVC quảng cáo “làm quá” hay “thêu dệt” tính năng của sản phẩm và một TVC chắc chắn sẽ được cho là thất bại nếu không nhận được sự tin tưởng từ người tiêu dùng mục tiêu. Mặc dù kịch bản TVC có thể mang tính hài hước hoặc cường điệu để thu hút sự chú ý cúa người xem nhưng nhìn chung lợi ích cơ bản của nhãn hàng phải được người tiêu dùng chấp nhận và gợi được sự tin tưởng để khách hàng mục tiêu chấp nhận dùng thử và gắn bó với sản phẩm

5. TVC truyền tải được cá tính nhãn hàng

Nối coi mỗi nhãn hàng như một con người thì mỗi một công cụ quảng cáo là một hoạt động cho thấy tính cách của con người ấy. Chính vậy, mỗi một TVC giúp xây dựng hoặc củng cố cá tính nhãn hàng mà bạn mong muốn và không thể phủ nhận một điều rằng phong cách TVC có ảnh hưởng rất lớn đến nhận thức của người tiêu dùng về nhãn hàng. Ví dụ tiêu biểu như các mẫu TVC của Kotex và Diana từ xưa luôn có hai phong cách trái ngược nhau, nếu như Kotex nhấn mạnh đến sự cá tính, tự tin và năng động thì một nửa thế giới luôn cảm nhận ở Diana sự nhẹ nhàng, tinh tế, nữ tính rất “con gái”. Tính cách thương hiệu và phân khúc khách hàng có sự liên quan mật thiết đến nhau và tất cả phải được thể hiện rõ ràng qua chính nội dung TVC truyền tải.

  1. TVC có tính kêu gọi hành động mua hàng từ phía người tiêu dùng

Như đã nói ở trên, mục tiêu tối thượng của bất cứ một loại hình quảng cáo hay một chiến dịch truyền thông là giúp khách hàng mục tiêu gia tăng nhận thức thương hiệu để rồi từ đó gia tăng doanh số bán hàng. Một TVC dù được đánh giá là hay và hấp dẫn nhưng cũng vẫn sẽ bị coi là thất bại nếu nó không giúp chính nhãn hàng đó đến gần hơn với người tiêu dùng. Ngược lại một TVC tưởng chừng như nhận được phản ứng tiêu cực từ khách hàng nhưng giúp cho khách hàng mục tiêu nhớ đến nhãn hàng đó ngay khi có nhu cầu về sản phẩm thì vẫn được coi là một TVC mang lại hiệu quả cao.

            Sản xuất được một TVC hiệu quả là mong muốn của mọi nhãn hàng, chính vì thế các giám đốc nhãn hàng luôn rất cẩn trọng trong việc lựa chọn ý tưởng và lựa chọn nhà sản xuất để biến ý tưởng đó vẹn toàn nhất trên màn ảnh. Là một trong những công ty nổi bật thị trường miền Bắc trong lĩnh vực sản xuất TVC, Công ty Cổ phần Quảng cáo và Truyền thông Sao Việt (Vietstarmax) đi đầu trong việc sáng tạo ý tưởng TVC khác biệt và hiệu quả. Đồng thời với ekip sản xuất chuyên nghiệp được chỉ đạo bởi các đạo diễn trong nước và quốc tế có gần một thập kỷ kinh nghiệm trong ngành quảng cáo, Vietstarmax là lựa chọn thông minh để các nhãn hàng xây dựng thành công hình ảnh của mình qua con đường truyền thông bằng quảng cáo truyền hình.

 

                                                                                                                                        Vietstarmax Sưu tầm!