Những yếu tố quyết định một TVC thành công

Giữa lúc thị trường vẫn còn nhiều khó khăn, các doanh nghiệp vẫn liên tục tìm kiếm mọi biện pháp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của  mình, thì một trong số các giải pháp hiệu quả mà doanh nghiệp lựa chọn chính là sản xuất và phát sóng TVC  -  những clip phim ngắn nhưng chứa đựng những thông tin cơ bản, nổi bật của sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

 

Giữa lúc thị trường vẫn còn nhiều khó khăn, các doanh nghiệp vẫn liên tục tìm kiếm mọi biện pháp để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của  mình, thì một trong số các giải pháp hiệu quả mà doanh nghiệp lựa chọn chính là sản xuất và phát sóng TVC  -  những clip phim ngắn nhưng chứa đựng những thông tin cơ bản, nổi bật của sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, để có một TVC thành công, tác động tích cực đến thái độ của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp, cần có những yếu tố gì?

1, Agency

Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để quyết định đến sự thành bại của một TVC. Bởi  Agency chính là đơn vị phụ trách việc sáng tạo ý tưởng cũng như biến những ý tưởng đó thành hiện thực. Một Agency tốt sẽ sở hữu  một đội ngũ sáng tạo giỏi và một hệ thống  năng lực tổ chức sản xuất chuyên nghiệp.

Muốn biết Agency mà doanh nghiệp của bạn đang có ý định hợp tác liệu có phải là Agency giỏi, hãy yêu cầu được xem profile của họ, cũng như những sản phẩm họ đã từng thực hiện.

  1. Ý tưởng

Để có một clip film ngắn, với thời lượng chỉ từ 15s, hay 30s, thậm chí là 45s hoặc 1p, mà vẫn truyền tải hết được ý nghĩa và thông điệp sản phẩm của doanh nghiệp bạn, cũng như đủ thu hút được sự chú ý của người xem, nhất định ý tưởng cho TVC đó phải hay và tiến đến sát nhất với chiến lược marketing của doanh nghiệp bạn.

Muốn làm được điều đó, cần phải có sự phối hợp linh hoạt giữa hai bên. Là doanh nghiệp, bạn phải cung cấp đầy đủ cho Agency những thông tin cơ bản cũng như đặt trưng và nổi trội của sản phẩm của mình. Đồng thời, bạn cũng phải cung cấp cho họ cả chiến lược marketing trong giai đoạn bạn muốn tung ra TVC đó.

(Hình ảnh minh họa)

 

  1. Ngân sách

Ngân sách đóng vai trò không hề nhỏ, quyết định đến sự thành hình của một TVC. Bởi ý tưởng sẽ được xây dựng dựa trên cả ngân sách mà doanh nghiệp đưa ra. Nếu ngân sách mà doanh nghiệp bạn muốn sử dụng cho việc sản xuất TVC không lớn, bạn không thể đòi hỏi TVC đó phải có những cảnh quay đầy kỹ xảo, những hình ảnh đồ họa 3D quá cầu kỳ, hay những hình ảnh đại diện thương hiệu nổi tiếng,…

  1. Đội ngũ marketing của doanh nghiệp

Và quan trọng không kém là, liệu doanh nghiệp bạn có đang sở hữu một đội ngũ Marketing hoạt động hiệu quả và chất lượng? Đội ngũ đó sẽ chính là những nhân tố làm việc trực tiếp với Agency, đề xuất lựa chọn Agency, cung cấp cho Agency những thông tin cần thiết, và lắng nghe cũng như “cảm” được ý tưởng TVC mà Agency đưa ra. Khi một sản phẩm TVC được xuất ra, cũng chính đội ngũ Marketing này sẽ người duyệt trước và tham gia phối hợp cùng Agency để chỉnh sửa lần cuối, trước khi một TVC hoàn chỉnh ra đời.

Có mặt trên thị trường truyền thông cách đây 5 năm, Công ty CP Quảng cáo và Truyền thông Sao Việt (Vietstarmax) đã liên tục tạo dựng và khẳng định được niềm tin đối với khách hàng. Những sản phẩm TVC mà Vietstarmax đã từng thực hiện đều đạt đến những thành công nhất định trong các chiến dịch PR, marketing của doanh nghiệp. Với đội ngũ sáng tạo chuyên nghiệp và năng lực sản xuất tốt, ngày càng nhiều khách hàng tìm đến Vietstarmax để hợp tác. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn đang gặp khó khăn trong việc chọn lựa đối tác giúp nâng tầm sản phẩm của mình và khiến những sản phẩm đó được biết đến nhiều nhất trên cộng đồng, hãy tìm đến Vietstarmax chúng tôi để được tư vấn và có cơ hội cùng hợp tác.

 

Liên hệ ngay với Vietstarmax để được tư vấn miễn phí làm thế nào để có một TVC hiệu quả và thành công.

 

Vietstarmax.