Ngành sản xuất phim quảng cáo đã có những bước tiến gì?

Cùng với sự phát triển của những tiến bộ khoa học kĩ thuật trong vài thập kỉ qua, ngành sản xuất phim quảng cáo cũng đã có những tiến bộ vượt bậc về kĩ thuật và ý tưởng làm phim.

 

  1. Kỹ thuật sản xuất phim quảng cáo

Hàng loạt kỹ thuật mới và hiện đại được đưa vào để sản xuất phim quảng cáo, có thể kể đến như: Flycam, 3D animation, công nghệ chỉnh màu, stop- motion,…có thể nói, sản xuất phim quảng cáo giờ đây giống như làm phim bom tấn Hollywood vậy.

Không giống Hollywood làm sao được, một spot quảng cáo trên truyền hình Việt Nam hiện nay có giá rất cao, từ vài chục cho đến vài trăm triệu đồng, thêm vào đó quảng cáo phải được chiếu đi chiếu lại nhiều lần thì mới có thể được khách hàng ghi nhớ, chính vì thế, quảng cáo phải được làm hay, hấp dẫn con mắt thì mới đáng đồng tiền bỏ ra.

Sản xuất phim quảng cáo bình nước nóng

Hậu trường sản xuất TVC Bình nước nóng Ferroli

Kết hợp với công nghệ sản xuất phim quảng cáo là những thiết bị hỗ trợ cũng hiện đại không kém. Không còn thời mà micro có sẵn trên camera hay micro dây cắm vào trên camera và tiếng thu được thường có nhiều tạp âm hoặc không rõ, giờ đây tiếng được thu trực tiếp từ micro không dây hoặc các micro gắn trên vạt áo với bộ thu phát trên máy quay(áp dụng công nghệ truyền dẫn tín hiệu có chức năng tự động dò tìm dãy tần số miễn giấy phép),…Sản xuất phim quảng cáo đang đi cùng với công nghệ.

  1. Ý tưởng sản xuất phim quảng cáo

Concept thể hiện trong quảng cáo cũng ngày càng sáng tạo hơn. Thay vì những câu chuyện nhàm chán về sản phẩm, các nhà sản xuất phim quảng cáo đã kể những câu chuyện hài hước hoặc gây xúc động trong đời sống sinh hoạt thường ngày và lồng ghép khéo léo sản phẩm vào đó. Những quảng cáo này không chỉ giới thiệu được mà còn làm cho công chúng có thiện cảm với sản phẩm.

Không những thế,  phim quảng cáo Việt Nam ngày nay còn khẳng định được cá tính của sản phẩm. Nếu sản phẩm dành cho tuổi teen, quảng cáo sẽ thể hiện theo phong cách sôi động cá tính (như Kotex) hay dịu dàng nữ tính (như Diana), nếu quảng cáo bia sẽ đi theo concept lịch lãm ( như bia Đại Việt), đàn ông hoặc dân dã, bình dị( như bia Hà Nội nhãn xanh),…Quảng cáo đang mặc những chiếc áo đẹp hơn cho sản phẩm.

  1. Kết luận

Sản xuất phim quảng cáo đang phát triển mạnh mẽ, mọi yêu cầu hay sự tưởng tượng mà bạn nghĩ đến trong quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ hoàn toàn được thoã mãn nhờ các agency chuyên nghiệp - các nhà sản xuất phim quảng cáo chuyên nghiệp.