Những điều cần tránh khi xây dựng một TVC quảng cáo

Sự phát triển đến chóng mặt của ngành truyền thông cùng với nhiều phương thức quảng cáo mới ra đời khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc xây dựng TVC quảng cáo hiệu quả. Và để có được điều đó, nhà sản xuất cần tránh một số yếu tố sẽ khiến TVC không đạt mục tiêu mong muốn.

 

Thông điệp, nội dung của TVC quá rắc rối, thiếu cụ thể

Đây là yếu tố đặc biệt cần tránh của vô số sản phẩm TVC. Các doanh nghiệp thường “tham” và muốn đưa nhiều thông tin nhất có thể. Điều đó rất nhiều lần gây phản tác dụng khi họ cho phát sóng những TVC này. Mục đích các TVC quảng cáo đưa ra là nhằm khiến cho công chúng nhớ được thông điệp của họ, là thứ mà các TVC làm rất tốt vì nó tích hợp cả hình ảnh và âm thanh. Tuy nhiên, nội dung TVC bao hàm quá nhiều thông tin đôi khi lại khiến người xem không nhớ và không biết được thông tin nào họ có thể tiếp thu hay ghi nhớ. Đặc biệt là nội dung quá dài nhưng lại không có sự cụ thể nhấn mạnh vào một luận điểm nào đó, điều này khiến cho nội dung quảng cáo bị loãng và hoàn toàn có thể khiến chiến dịch quảng cáo thất bại.

Hậu trường sản xuất TVC quảng cáo Bioacimin

Hậu trường sản xuất TVC Bioacimin 

TVC thiếu cảm xúc, thiếu sự tin cậy

Tất cả mọi người đều không ý thức được lượng quảng cáo mà họ tiếp xúc mỗi ngày, mỗi giờ. Các nhà quảng cáo biết số lượng đó là rất lớn, chính vì vậy, để dẫn đến thành công, một TVC quảng cáo không thể thiếu cảm xúc trong nó. Có rất nhiều TVC hay, khiến người xem cảm động, có những TVC thì khiến người xem vô cùng ghét sản phẩm khi xem TVC đó. Dù là tiêu cực hay tích cực thì những TVC đó cũng đã khiến người xem cảm nhận được những xúc cảm trong đó. Và cảm xúc chính là yếu tố khiến cho người xem ấn tượng và ghi nhớ đối với một TVC quảng cáo. Đi kèm với cảm xúc là sự tin cậy đối với sản phẩm. Người xem có thể cảm thấy khó chịu đối với TVC quảng cáo, nhưng họ phải thấy được khi xem là sản phẩm đó vẫn phải có sự tin cậy chứ không phải nhảm nhí. Nếu thiếu cả 2 yếu tố này, một TVC quảng cáo sẽ khó mà đạt tới mục tiêu của nó.

TVC thiếu sự kết nối sản phẩm tới câu truyện

Một câu truyện là cách hay nhất để truyền tải một thông điệp, nhưng sẽ ra sao nếu doanh nghiệp kể câu truyện đó, nhưng người xem không thể kết nối điều họ nghe được tới sản phẩm, dịch vụ mà TVC quảng cáo đó quảng bá. Điều này sẽ khiến TVC quảng cáo trở thành một video clip chứ không còn là một TVC dùng để truyền thông cho doanh nghiệp nữa.

Tất nhiên dù có nói gì thì mỗi TVC quảng cáo còn cần nhiều yếu tố để dẫn tới thành công. Quảng cáo cũng không phải là cách thức chắc chắn thành công khi kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ. Suy cho cùng, để thành công, cần biết cách sử dụng những công cụ nắm trong tay một cách hiệu quả nhất có thể.