Ưu và nhược điểm của viral marketing là gì?

14/12/2020 17:21

Hiểu được rõ những ưu và nhược điểm của viral marketing sẽ có cách làm hiệu quả. Bài viết này sẽ nêu rõ thông tin này để bạn đọc tham khảo.

Chiến dịch marketing muốn thành công bao giờ cũng chú trọng tới việc tạo ra viral cuốn hút. Vì thế phải nắm rõ khái niệm này và tìm ra các ưu và nhược điểm của viral marketing để tận dụng và giảm thiểu rủi ro. Ngay trong bài viết này, SanxuatTVC.vn sẽ gửi tới bạn các thông tin quan trọng của viral marketing nhé.
 
Chiến Dịch Viral Marketing thành công
 
Doanh nghiệp muốn tạo được chiến dịch Viral Marketing thành công thì phải tuân thủ nhiều điều. Đặc biệt là có viral cuốn hút, độc đáo khiến khách hàng không thể bỏ qua và gây ấn tượng mạnh mẽ. Dưới đây là những yếu tố mà doanh nghiệp cần nắm vững:
 
 
 Viral marketing mang lại hiệu quả truyền thông tốt
 
● Tặng sản phẩm và có chương trình ưu đãi, đó là những gì khách hàng bị cuốn hút hơn cả. Chỉ cần nghe thấy, nhìn thấy thì khách hàng sẽ lập tức dừng lại và tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm đang quảng bá.
 
● Các thông điệp mà doanh nghiệp xây dựng cần được truyền tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, sẻ chia rộng rãi
 
● Doanh nghiệp cần lựa chọn hình thức truyền tải viral nhanh, rộng rãi như con sóng
 
● Kế hoạch Viral Marketing sẽ đánh vào hành vi, động lực của người tiêu dùng, từ đó thôi thúc họ mua hàng.
 
● Doanh nghiệp tận dụng mạng lưới truyền thông như facebook, zalo,...để đưa nội dung viral phủ sóng rộng nhất có thể để tạo hiệu quả quảng cáo tốt.
 
Ưu và nhược điểm của viral marketing
 
Ngay sau đây là đặc điểm nổi bật của Viral được nhiều người ưa thích:
 
 
Viral marketing không tốt sẽ tạo ra phản ứng ngược
 
● Sử dụng viral marketing là hình thức quảng cáo hình ảnh thương hiệu, sản phẩm giá rẻ, tiết kiệm chi phí
 
● Tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem, phủ sóng thương hiệu rộng trên thị trường, xây dựng mối liên kết khăng khít giữa doanh nghiệp và khách hàng
 
● Viral marketing như công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu thật tốt
 
● Phạm vi tiếp cận của viral marketing rộng lớn không tưởng, hướng tới đa dạng đối tượng, thành phần xã hội
 
Nhược điểm:
 
● Điều gì cũng có 2 mặt nếu nội dung viral marketing không hay hoặc có vấn đề có thể sẽ tạo tai tiếng không tốt cho doanh nghiệp
 
● Sử dụng viral khá khó để xây dựng được lượng khách hàng trung thành, đây là bài toán của doanh nghiệp làm sao để giữ chân khách hàng với nội dung thu hút nhất
 
● Doanh nghiệp xác định kết hợp chiến dịch này với các phương thức khác mới có hiệu quả cao trong marketing
 
Lựa chọn SanxuatTVC tạo viral marketing chất lượng
 
Nếu bạn muốn xây dựng viral marketing thành công, hạn chế tối đa nhược điểm thì hãy tin tưởng đến với SanxuatTVC.vn. Các video quảng cáo sẽ được thiết kế bởi đội ngũ kỹ thuật viên tài năng mang lại thông điệp cuốn hút và sâu sắc đi cùng thương hiệu.
 
Có kinh nghiệm hơn 12 năm trong lĩnh vực quảng cáo truyền thông. Công ty đã mang đến hơn 2 nghìn video clip chất lượng cùng hàng nghìn khách hàng hợp tác với đơn vị. Tạo nên 300 chiến dịch từ mang đến giá trị cốt lõi về lòng biết ơn, con người, tinh thần khởi nghiệp...
 
Đến với SanxuatTVC.vn bạn hoàn toàn yên tâm về tốc độ hoàn thành công việc trong thời gian ngắn. Lên ý tưởng tốt nhất gửi cho khách hàng cùng giá thành hợp lý, phải chăng.
 
 
SanxuatTVC.vn mang đến hiệu quả truyền thông cao cho khách hàng
 
Qua thông tin chia sẻ trên bài viết bạn đã hiểu được các ưu và nhược điểm của viral marketing rồi đó. Chúc bạn sẽ có được chiến lượng marketing hiệu quả với viral marketing.
SanxuatTVC.vn - Production House Số 1
Chúng tôi cung cấp giải pháp tổng thể về sản xuất Video quảng cáo chuyên nghiệp từ việc xây dựng chiến lược, ý tưởng, quay phim, dựng hậu kỳ và cuối cùng là phát hành sản phẩm hiệu quả tối ưu nhất cho khách hàng.

Địa chỉ:  Tầng 5 tòa nhà 25T1 Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://sanxuattvc.vn/

Hotline: 093.468.2323

Email: INFO@VIETSTARMAX.VN