Top 5 chiến dịch ra mắt sản phẩm thất bại thảm hại

29/12/2020 15:53

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp lớn cho ra mắt sản phẩm trên thị trường sẽ có chiến dịch quảng bá rầm rộ. Và không thể bỏ qua phương tiện truyền thông là làm video quảng cáo sản phẩm. Thế nhưng bên cạnh video hiệu quả lại có những chiến dịch không thành công. Bài viết này sẽ nêu ra 5 chiến dịch ra mắt sản phẩm thất bại thảm hại nhất. 1. Chiến dịch ra mắt sản phẩm của Uber Hãng Uber nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực đã từng có chiến dịch ra mắt sản phẩm mà có nội dung sai lệch tạo ra phản ứng trái chiều từ người tiêu dùng. Nội dung video làm người ta liên tưởng tới việc Uber ủng hộ lệnh cấp nhập cư của tổng thống Donald Trump để ngăn chặn các nước hồi giáo. Do đó, nhiều nơi đã tẩy chay thương hiệu này. Tiếp sau là hàng loạt rắc rối khiến hoạt động của hãng gặp phải tình trạng bất ổn định thời gian dài. 2. Chiến dịch ra mắt sản phẩm của Pepsi Ngỡ là thương hiệu lớn ít mắc sai lầm nhưng vẫn có nhiều ngoại lệ, chẳng đâu xa chính hãng đồ uống Pepsi với chiến dịch ra mắt sản phẩm thất bại. Chiến dịch mang tên “Live for Now” dài 2 phút ghi lại câu chuyện những người bỏ công việc để tham gia biểu bình với khẩu ngữ “Join the conversation”. Cô người mẫu Kendall Jenner đưa cho cảnh sát 1 lon pepsi chẳng khác nào ủng hộ các cuộc biểu tình bạo động.

Chiến dịch quảng bá Pepsi thất bại

Ngay sau đó hãng đã gỡ quảng cáo và xin lỗi công khai người tiêu dùng. Đồng thời thanh minh nội dung không nhắm vào chính phủ mà chỉ là nói về sự theo đuổi điều mình thích. 3. Arch Deluxe Sản phẩm bánh Arch Deluxe của hãng McDonald cho ra mắt thị trường vào năm 1996 là 1 trong 5 chiến dịch ra mắt sản phẩm thất bại thảm hại. Nội dung video sử dụng hình ảnh trẻ em không thích ăn loại burger mới này nên cũng vô tình tạo hiệu ứng thấy đồ ăn không ngon.

Chiến dịch quảng cáo Arch Deluxe thất bại

4. Chiến dịch quảng cáo của Dove Một sai lầm lớn trong sự nghiệp quảng cáo của hãng Dove là đưa hình ảnh người phụ nữ da màu lên với ngụ ý nếu dùng Dove da sẽ trắng sáng thành người da trắng. Nhiều người sẽ nghĩ hãng Dove miệt thị và chê bai những cô gái da đen không xinh đẹp. Thương hiệu này bị chỉ trích nặng nề, chao đảo một thời gian. Sau đó Dove buộc phải công khai xin lỗi người tiêu dùng và gỡ bỏ đoạn quảng cáo. 5. Chiến dịch quảng bá của facebook Chiến dịch ra mắt sản phẩm trên facebook nằm trong top 5 chiến dịch ra mắt sản phẩm thất bại thảm hại. Nội dung quảng cáo phát sóng đoạn video nói về thiệt hại ở Puerto Rico tháng 10 với tên khá lạ “chuyến du lịch ma thuật” của Mark Zuckerberg. Nội dung thể hiện không tinh tế khiến người xem cảm nhận facebook không cảm thông với nỗi đau thiên tai để lại mà còn lợi dụng quảng bá thương hiệu.

Chiến dịch quảng bá của Mark Zuckerberg được cho là thất bại

Như vậy mới nói nội dung của chiến dịch ra mắt sản phẩm cực kỳ quan trọng tới ý tưởng, chỉ cần sai 1 ly sẽ đi 1 dặm. Đương nhiên bạn cũng không cần phải lo lắng vì đã có SanxuatTVC.vn nhận sản xuất TVC, video quảng cáo. Đồng thời, còn hỗ trợ lên phương án làm chiến dịch ra mắt sản phẩm giúp doanh nghiệp. Sự uy tín của SanxuatTVC.vn được khẳng định qua nhiều sản phẩm thành công và không mắc các lỗi trầm trọng khiến việc marketing thất bại. Sau khi tham khảo qua 5 chiến dịch ra mắt sản phẩm thất bại thảm hại, bạn đã rút ra cho mình điều cốt lõi khi quảng bá thương hiệu tránh điều gì chưa. Nếu bạn cần tư vấn và sử dụng dịch vụ của SanxuatTVC.vn hãy nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.
SanxuatTVC.vn - Production House Số 1
Chúng tôi cung cấp giải pháp tổng thể về làm phim quảng cáo bao gồm: Sản xuất TVC, sản xuất Video sản phẩm chuyên nghiệp, làm Viral Video... từ việc xây dựng chiến lược, ý tưởng, quay phim, dựng hậu kỳ và cuối cùng là phát hành sản phẩm hiệu quả tối ưu nhất cho khách hàng.
SanxuatTVC.vn làm phim doanh nghiệp và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với các gói thực hiện khác nhau phù hợp cho ngân sách của doanh nghiệp.

Địa chỉ:  Tầng 5 tòa nhà 25T1 Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: https://sanxuattvc.vn/

Hotline: 07 6886 9595

Email: INFO@VIETSTARMAX.VN

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỐI TÁC & KHÁCH HÀNG

CÔNG TY SẢN XUẤT PHIM QUẢNG CÁO HÀNG ĐẦU

SANXUATTTVC là Công ty sản xuất phim quảng cáo và Truyền thông uy tín hàng đầu tại Việt Nam, Với khẩu hiệu: "Sáng tạo không ngừng", chúng tôi đã nỗ lực nghiên cứu các ý tưởng, giải pháp và cách thức thực hiện nhằm giúp các doanh nghiệp - khách hàng mục tiêu của chúng tôi nâng cao hiệu quả trong hoạt động, tiến lên mạnh mẽ về phía trước...